Tin tức

Tổng hợp 17 các phong cách thiết kế nội thất phổ biến, xu hướng 2023

Ngày 15-12-2022 Lượt xem 348

Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự? Dù bạn đang có ý định dọn vào ở hay đầu tư sinh lời thì việc đầu tiên bạn quan tâm đến đó chắc hẳn sẽ là thiết kế nội thất theo phong cách nào. Tùy thuộc vào loại hình nhà ở, diện tích, sở thích của gia chủ để đưa ra quyết định phong cách thiết kế phù hợp. Vậy đâu mới là phong cách phù hợp nhất cho tổ ấm của bạn? Cùng Đèn Hoa Mỹ xem qua các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay để có câu trả lời cho mình nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Nhờ đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn công năng cùng ngân sách đầu tư phù hợp nên phong cách hiện đại đang là xu hướng được các gia chủ ưa chuộng và chọn lựa sử dụng khi thiết kế nội thất nhà ở. Với bố cục, hình khối đơn giản, nghiêng về những đường nét thẳng tắp phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết loại hình nhà ở hiện nay cũng như thị hiếu của người dùng.

 

 

Khi thiết kế nội thất hiện đại, điều mà bạn cần chú trọng chính là nội thất, màu sắc, chất liệu và ánh sáng. Thông thường, không gian nhà ở hiện đại thường hướng đến công năng nhiều hơn, tuy nhiên vẫn phải đáp ứng được thẩm mỹ. Do đó, nội thất sử dụng thường ưu tiên kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhã nhặn, đặc biệt là nội thất đa chức năng. Bên cạnh đó, những vật liệu sử dụng trong phong cách hiện đại cũng đề cao tính ứng dụng và đường nét mạnh mẽ, dứt khoát như kim loại, bê tông, kính, thép…

 

Một góc phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại đầy tinh tế

2. Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Việc ứng dụng phong cách tối giản vào trong không gian sống ngày càng trở nên phổ biến hơn không chỉ vì tính tiện dụng mà còn nằm ở việc nâng cao giá trị tinh thần con người. Đến với phong cách nội thất tối giản bạn sẽ cảm nhận được tinh thần “less is more”. Các nội thất sử dụng trong phong cách này ngoài thiết kế cực kỳ đơn giản còn phải được bố trí càng ít càng tốt. Tuy nhiên ít ở đây có nghĩa là tiết chế các chi tiết dư thừa như đồ trang trí, nội thất không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng phục vụ sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Phong cách thiết kế nội thất tối giản đặc biệt phù hợp với những gia chủ bận rộn hay thích sự đơn giản. Một không gian tối giản không chỉ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung mà còn tiết kiệm được khá nhiều ngân sách đầu tư, thời gian thi công.

 

Phong cách tối giản đem đến một không gian sống rộng rãi, tiện nghi

3. Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Được xem như thước đo chuẩn mực những gì thuộc về sự sang trọng, đẳng cấp nên không ít gia chủ đã quyết định thiết kế tổ ấm của mình theo phong cách này. Với vẻ đẹp kết hợp từ phong cách cổ điển xa hoa, tráng lệ bậc nhất cùng phong cách hiện đại đơn giản mang tính thời đại, tân cổ điển là tổng thể hoàn hảo của sự sang trọng, tinh tế và tiện nghi.

 

 

Khi thiết kế nhà ở theo phong cách tân cổ điển, gia chủ cần lưu ý đến những đặc trưng cơ bản như tính đối xứng cân bằng, màu sắc trang nhã, hoa văn họa tiết và phào chỉ trên tường cùng chất liệu nội thất để có thể kiến tạo được một không gian đúng chất tân cổ điển.

4. Phong cách bán cổ điển

Đây là phong cách mà các gia chủ thường hay nhầm lẫn với tân cổ điển, cũng là mang trong mình vẻ đẹp kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tuy nhiên phong cách bán cổ điển lại thiên về hiện đại nhiều hơn. Nếu tân cổ điển được sử dụng nhiều trong những biệt thự rộng lớn thì bán cổ điển lại được ứng dụng rộng rãi hơn với đa dạng loại hình nhà ở, đặc biệt là căn hộ chung cư.

 

Mẫu thiết kế nhà phố ứng dụng phong cách bán cổ điển sang trọng

5. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Ra đời từ rất sớm và là một trong những phong cách hiếm hoi tồn tại, phát triển vượt trội cho đến thời điểm hiện tại. Phong cách nội thất cổ điển luôn để lại cho người nhìn những ấn tượng sâu sắc bởi sự xa hoa, tráng lệ của mình. Không chỉ cầu kỳ trong đường nét, hoa văn cùng chất liệu cao cấp, sang trọng mà phong cách cổ điển còn phải tuân theo “khuôn vàng thước ngọc” để có thể tạo nên một tổng thể hoàn mỹ. Đây cũng chính là lý do giúp phong cách nội thất cổ điển được giới thượng lưu đặc biệt ưa chuộng.

 

Phong cách cổ điển xa hoa thích hợp cho những không gian rộng lớn như biệt thự, dinh thự

6. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Bên cạnh những phong cách thông dụng, “xu hướng thị trường” như hiện đại, tối giản, tân cổ điển… vẫn còn tồn tại song song những phong cách mang màu sắc riêng biệt thuộc về vùng đất nơi nó sinh ra. Và phong cách Scandinavian (Bắc Âu) chính là một trong những phong cách đó. Mang hơi thở của vùng đất Bắc Âu lạnh giá, Scandinavian sẽ tái hiện một không gian mộc mạc, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, quyến rũ. Sự cân bằng đến từ giá trị thẩm mỹ - sự tối giản - chức năng tiện dụng chính là yếu tố tiên quyết đưa phong cách Scandinavian ngày càng phát triển và đến gần với nhu cầu của các gia chủ hơn.

 

Phong cách Scandinavian đơn giản tinh tế mà tiện nghi

7. Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Phong cách Industrial - phong cách công nghiệp đang là một trong những phong cách được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Khi nhắc đến cụm từ industrial bạn có thể hình dung ra một tổng thể thô sơ, trần trụi nhưng lại có sức quyến rũ khác biệt. Nếu những phong cách khác luôn tìm cách che đi những khuyết điểm dù là nhỏ nhất trên bề mặt tường, trần, sàn… thì industrial lại tìm cách thể hiện rõ những khuyết điểm ấy. Tuy sinh sau đẻ muộn hơn một loạt những phong cách nổi tiếng khác nhưng industrial lại gây được ấn tượng cho người nhìn bởi nét thô ráp, mạnh mẽ trong từng đường nét.

 

 

Vậy nên nếu bạn thuộc tuýp người ưa chuộng nét đẹp mộc mạc, tự nhiên nhưng vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ, táo bạo và tinh tế thì nên cân nhắc lựa chọn phong cách Industrial cho tổ ấm của mình.

 

Góc bếp được thiết kế theo phong cách industrial ấn tượng với chất liệu bê tông

8. Phong cách thiết kế nội thất Rustic

Khi dòng chảy nhịp sống quá bộn bề, tấp nập người ta thường có xu hướng tìm kiếm những không gian gần gũi với thiên nhiên để thả mình thư giãn, xua tan mệt mỏi. Đây cũng chính là lý do mà người ta hay đặt yếu tố tự nhiên như cây xanh vào trong không gian nhà ở. Ngoài cách này, nhiều gia chủ còn hướng đến thiết kế nội thất theo phong cách Rustic thô mộc, sử dụng hoàn toàn những chất liệu đến từ tự nhiên như đá, gỗ, mây, tre, nứa… tạo ra một không gian mộc mạc, giản dị mà gần gũi, lôi cuốn đến lạ thường.

 

Phong cách Rustic với màu sắc ấm cúng từ chất liệu gỗ chủ đạo

9. Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương

Indochine hay còn được biết đến với cái tên Đông Dương cũng là một trong những phong cách thiết kế hàng đầu được các gia chủ yêu thích, đặc biệt là những ai muốn lạc vào không gian đầy hoài niệm của lối kiến trúc xưa. Với sự kết hợp vô cùng ăn ý từ màu sắc, họa tiết, chất liệu sử dụng cho đến đường nét trang trí phong cách Indochine mang đến cho người nhìn một bản giao hưởng giữa nét đẹp của nền văn hóa truyền thống Á Đông hòa quyện cùng chất lãng mạn của kiến trúc Pháp.

 

 

Khi thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Đông Dương các KTS thường chọn lọc những chi tiết trang trí đậm chất truyền thống, đơn giản và tinh tế, dễ dàng ứng dụng trong thực tế. Đồng thời kết hợp cùng nội thất hiện đại để phù hợp phong cách sống, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng.

 

Phòng ngủ Indochine ấm áp cùng tone vàng kết hợp chất liệu gỗ

10. Phong cách thiết kế nội thất Tropical

Tropical - phong cách nhiệt đới cũng là một trong những phong cách được chú trọng trong những năm trở lại đây. Lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới những không gian được thiết kế theo phong cách tropical sẽ tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên kết hợp cùng ánh nắng chan hòa mang đến cho gia chủ một không gian thư giãn thư thái, dễ chịu.

 

Căn hộ chung cư tràn ngập sức sống với thiết kế theo phong cách Tropical

11. Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải

Nếu phong cách Tropical mang đến cảm giác tươi mới của rừng cây xanh vùng nhiệt đới thì Địa Trung Hải sẽ hướng đến sự tươi mát mang hơi thở biển cả. Phong cách này tập trung vào sự phối hợp màu sắc, hướng đến giá trị tinh thần nhưng cũng không kém phần khoa học, tiện nghi.

 

Phong cách địa trung hải đem đến cảm giác tươi mát với tone xanh

12. Phong cách thiết kế nội thất Luxury

Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích sự sang trọng, hiện đại thì phong cách Luxury là vô cùng thích hợp. Khi thiết kế nội thất theo phong cách luxury bạn sẽ không cần dè dặt, chú trọng từng chi tiết nhỏ như tân cổ điển mà chỉ cần tập trung vào chọn lựa chất liệu, kiểu dáng nội thất và bố trí chúng sao cho thật hài hòa để tạo nên một tổng thể đẳng cấp.

 

Phong cách Luxury sang trọng, bắt mắt với những đường nét trang trí mạ vàng

13. Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Phong cách Vintage - một phong cách hoài cổ hứa hẹn sẽ là xu hướng thiết kế 2023 dành cho những gia chủ muốn chìm vào một không gian đậm chất xưa. Không mang đặc thù văn hóa như phong cách Đông Dương, Vintage mang đến một không gian xưa cổ thuộc về riêng mỗi gia đình, thế hệ. Bên cạnh những nội thất hiện đại, tổ ấm Vintage sẽ tràn ngập những món đồ cổ xưa được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.

 

Lưu trữ những kỷ niệm với phong cách Vintage

 

Một góc bếp được trang trí theo phong cách Vintage

14. Phong cách thiết kế nội thất Retro

Phong cách retro bắt nguồn từ Bắc Âu thế nên nó kế thừa nguyên vẹn và hoàn hảo những giá trị cổ điển, mang theo hơi thở hoài niệm hòa quyện với sự phóng khoáng, phá cách của hiện đại tạo thành một nét bút tươi mới trên màu nền thời gian.

 

 

Màu sắc của phong cách này trong thiết kế sẽ vừa sống động, lại vừa tinh tế với những gam màu nóng rất bắt mắt phối hợp với những yếu tố nội thất kiểu dáng cũ. Điều này giống hệt như một chiếc radio cũ nhưng lại phát những bản nhạc rất hợp thời.

15. Phong cách đương đại (contemporary style)

Bởi vì khá tương tự trong các đường nét nên đôi khi phong cách đương đại (contemporary style) sẽ bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế hiện đại (modern) nhưng phong cách này sẽ mang đặc điểm của các phong cách khác như một sự giao thoa hoặc kết hợp để tìm ra một chuẩn mực thẩm mỹ mới.

 

 

Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại thường chú trọng những đường nét đơn giản hoặc những đường cong nhẹ tinh tế, những vách mặt trơn,... Một đặc điểm nữa là bởi vì gắn liền với các yếu tố thời gian thế nên phong cách này không ngừng đổi thay theo các mốc thời gian, vậy nên nếu muốn thiết kế theo phong cách này cần phải nắm vững các yếu tố thời đại.

 

Phong cách đương đại rất dễ bị nhầm lẫn với phong cách nội thất hiện đại

 

Phong cách đương đại có những điểm nhấn mang dấu hiệu thời đại đặc trưng

16. Phong cách Trung Hoa

Trong xuyên suốt quá trình vận động của lịch sử chúng ta không thể phủ nhận những nét đẹp không phân biên giới đã đọng lại trong quá trình kiến tạo văn hóa và tính thẩm mỹ của con người, đó chính là sự cổ điển và cổ kính của phong cách thiết kế Trung Hoa. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy loại phong cách này ở rất nhiều với những hoa văn trang nhã đặc trưng, các chi tiết nội thất hoài cổ và cầu kỳ cùng các màu sắc phối hợp với nhau mang đến âm hưởng xưa cũ.

 

 

Loại hình phong cách này cũng khá được ưa chuộng cho những gia chủ luôn mong muốn không gian sống của mình mang chút hoài niệm của thời đại nhưng vẫn có thể sang trọng và xa hoa. Bên cạnh đó màu đỏ cũng là một màu sắc khá đặc trưng được sử dụng nhiều trong phong cách này để căn nhà thêm ấm cúng và có không khí vui vẻ.

 

Không gian phòng khách đậm chất Trung Hoa

17. Phong cách chiết Trung

Loại hình phong cách chiết trung này có lẽ sẽ khá xa lạ với nhiều người, thậm chí là ít được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi bởi bản chất của phong cách này vốn dĩ là sự kết hợp khá kỳ lạ từ nhiều loại phong cách khác nhau, từ cả sự phóng khoáng của phương Tây và điềm đạm của phương Đông. Là sự pha trộn giữa xưa cũ và hiện đại, giữa sang trọng, cầu kỳ và đơn giản, mộc mạc, thậm chí còn có thể là nét giao thoa giữa các thời đại cổ xưa và đương đại.

 

 

Thế nhưng phong cách chiết trung không phải là là “một mớ hỗn độn” mà nó phải mang tính thẩm mỹ cá nhân rất cao đồng thời việc kết hợp rất nhiều đặc điểm của các phong cách khác nhau mà xét về tổng thể vẫn phải hài hòa và là một khối thống nhất, hoàn chỉnh. Để có thể thiết kế nhà theo phong cách chiết trung cần phải nắm chắc những đặc điểm về tính khoa học khi sắp xếp và bày trí, bên cạnh đó còn phải rất nhạy với tính cân bằng giữa tỉ lệ, kích thước và bố cục để tổng thể không trở thành một “mớ hỗn loạn”.

Xu hướng lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện nay

Hiện nay, người ta thường sử dụng màu sắc hướng về những những tông màu đậm, mạnh thay cho những gam màu mang tính nhẹ nhàng, tươi tắn; đề cao sự đơn giản, hiện đại chú trọng hơn về tính ứng dụng, ưu tiên nội thất thông minh đa năng.

 

 

Bên cạnh đó đem thêm cây cối vào trong không gian sống nhằm tạo không gian thư thái cho gia chủ cùng vật liệu sử dụng tập trung vào những chất liệu gần gũi thiên nhiên, an toàn cho người dùng. Qua đó có thể thấy những phong cách mà Đèn Hoa Mỹ giới thiệu bên trên chính là sự lựa chọn bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất 2023 nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào trong không gian sống của mình.

Đèn Hoa Mỹ vừa giới thiệu đến bạn top 17 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trong việc thay áo cho tổ ấm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

Mua đèn trang trí tại Hải Phòng – Ship hàng toàn quốc.

Đèn Hoa Mỹ đã và đang phân phối hàng nghìn sản phẩm cho Trung tâm thương mại, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, chung cư cao cấp, nhà dân sinh…. trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Đèn Hoa Mỹ là đơn vị phân phối đèn trang trí tới hàng ngàn đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc. Vì thế Quý khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng của chúng tôi để được trải nghiệm những sản phẩm cao cấp và dịch vụ ưu đãi từ công ty.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline 0978.897.579 hoặc 02256.533.618 để được tư vấn và lựa chọn được những mẫu đèn trang trí phù hợp nhất với mọi không gian của bạn.

Đèn Hoa Mỹ - Thế giới đèn trang trí nghệ thuật tại Hải Phòng!

Tổng kho phân phối Đèn trang trí, Đèn nghệ thuật chất lượng cao, đèn chùm phòng khách, đèn ốp trần phòng ngủ, đèn thả trần bàn ăn, hành lang, cầu thang, cho đến đèn vách tường trong nhà, ngoài trời... Ngoài ra còn có các mẫu đèn bàn phòng ngủ, đèn cây trang trí góc sofa, đèn quạt trần pha lê, gỗ, bằng đồng.

Chúng tôi tự hào luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm đẳng cấp, độc đáo, mới lạ và mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường.

Thời gian bảo hành lên đến 24 tháng.

Nhận đặt hàng theo yêu cầu

Inbox để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng

Website:http://denhoamy.vn/

Zalo OA: https://zalo.me/515240312849677668

Chỉ đường: https://g.page/denhoamy?gm

Hotline: 0978.89.7579

Showroom: 905 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân Hải Phòng

Giao hàng TOÀN QUỐC.

Gọi ngay: 0978897579
SMS: 0978897579 wiget Chat Zalo
Messenger Chat